Canada, Du học, Đại học, Saskatchewan - Định cư diện tay nghề, Tin tức

SINP: Cơ hội định cư Canada sau du học

Với tinh thần Chào đón người nhập cư, đặc biệt là người nhập cư có trình độ cao, Chương trình Định cư theo diện tay nghề Saskatchewan (SINP) cho phép du học sinh có thể trở thành thường trú nhân Canada nhanh hơn so với bình thường. Saskatchewan đã và đang từng bước trở thành một điểm đến phổ biến, “miền đất hứa” dành cho những du học sinh yêu mến Xứ sở lá phong.

 

Những du học sinh nào có cơ hội hưởng lợi từ chính sách của SINP?

– Tốt nghiệp từ một Cơ sở giáo dục bậc sau Trung học được công nhận tại Canada.

– Có nhu cầu được đề cử bởi chương trình SINP.

– Đáp ứng được các yêu cầu cần thiết của SINP. Các tiêu chí có thể được điều chỉnh tuỳ theo nhu cầu lao động của tỉnh bang vào thời điểm đó, do vậy hồ sơ của bạn sẽ được xét duyệt theo những tiêu chí công bố trên website vào thời điểm nộp.

 

Top trường được lựa chọn nhiều nhất bởi sinh viên quốc tế tại Saskatchewan:
  1. University of Regina là trường thuộc Top đầu những Đại học Công lập tại Canada, được công nhận trong nước và quốc tế về chất lượng giảng dạy cũng như nghiên cứu vô cùng xuất sắc. Trường nhận được sự tài trợ, hợp tác từ nhiều tập đoàn, chính quyền địa phương và doanh nghiệp đa quốc gia nhằm giúp sinh viên có được cơ hội làm việc đầy hứa hẹn sau khi tốt nghiệp. Chỉ 6 tháng sau khi tốt nghiệp và làm việc, bạn đã có thể xin định cư tại Saskatchewan.

ĐH Regina hiện đang đào tạo về Khoa học Máy tính và IT; Khoa học xã hội; Quản trị kinh doanh; Kỹ thuật công nghệ; Nhân văn học; Nghệ thuật và Kiến trúc; Khoa học tự nhiên; Báo chí truyền thông; Y; Luật;…

  1. University of Saskatchewan là thành viên của nhóm 15 trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu tại Canada. Sinh viên chính quy với giấy phép học tập hợp lệ tại đây sẽ được nhận bảo hiểm y tế miễn phí của chính phủ tỉnh bang Saskatchewan và những hỗ trợ y tế giá trị khác.

Các nhóm ngành đào tạo tại trường: Nông nghiệp; Khoa học Máy tính và IT; Khoa học xã hội; Quản trị kinh doanh; Kỹ thuật công nghệ; Nghệ thuật và Kiến trúc; Khoa học tự nhiên; Báo chí truyền thông; Y; Luật; Môi trường học;…

  1. Saskatchewan Polytechnic được xem là “chiếc nôi” đào tạo các khối ngành về kỹ thuật ở Canada. Chất lượng giáo dục của trường được trong nước và quốc tế công nhận với tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm sau tốt nghiệp trong vòng 6 tháng lên đến 92%.

Trường có các chương trình đào tạo theo chứng chỉ, đại học, và sau đại học về đa dạng ngành như: Kỹ thuật Sinh học; Kinh doanh; Giáo dục; Dinh dưỡng; Kỹ thuật thiết kế tương tác; Truyền thông; Quản trị nhà hàng-khách sạn; Phát triển phần mềm; Quản trị chuỗi cung ứng;…

File:Regina Sask 2016 downtown.jpg - Wikimedia Commons

Điều kiện xét duyệt SINP:

TRƯỜNG HỢP 1: Nếu tốt nghiệp bậc Sau Trung học tại Saskatchewan, bạn có thể nộp hồ sơ nếu đáp ứng đủ:

– Bằng cấp: Có Giấy chứng nhận và chứng chỉ hoặc bằng tốt nghiệp từ một cơ sở giáo dục bậc sau Trung học được công nhận tại Saskatchewan.

– Kinh nghiệm: Đã làm việc có lương ít nhất 6 tháng (hoặc 780 giờ) tại Saskatchewan theo một trong các hình thức: On-campus; Off-campus; Co-op terms;… được chứng nhận bởi trường; hoặc thời lượng làm việc được tích lũy hợp lệ theo Giấy phép Làm việc Sau Tốt nghiệp (PGWP).

– Post-Graduate Work Permit: Đã có Giấy phép Làm việc Sau Tốt Nghiệp từ Cục Di trú Canada.

– Job Offer: Đã có thư mời làm việc full-time từ một Doanh nghiệp tại Saskatchewan, theo đúng ngành đã học. Công việc này nên nằm trong nhóm A, B, O trong Danh sách định cư tay nghề Canada (NOC); hoặc thuộc danh sách chỉ định của tỉnh bang; hoặc liên quan đến ngành học và yêu cầu trình độ sau Trung học.

– Có SINP Job Approval Letter.

– Ngoại ngữ: tối thiểu CLB4 nếu Thư mời việc thuộc NOC “C”.

 

TRƯỜNG HỢP 2: Nếu tốt nghiệp trường không thuộc tỉnh bang Saskatchewan nhưng vẫn nằm trong Canada, bạn cần đáp ứng đủ:

– Bằng cấp: Có Giấy chứng nhận và chứng chỉ hoặc bằng tốt nghiệp từ một cơ sở giáo dục bậc sau Trung học được công nhận tại Canada.

– Post-Graduate Work Permit: Đã nộp đơn và được cấp Giấy phép Làm việc Sau Tốt Nghiệp từ Cục Di trú Canada.

– Kinh nghiệm: Sau khi tốt nghiệp và có Giấy phép Làm việc Sau Tốt Nghiệp, bạn đã làm việc có lương ít nhất 6 tháng liên tiếp (ít nhất 780 giờ) tại Saskatchewan với công việc liên quan đến ngành học.

– Job Offer: Đang có thư mời làm việc full-time dài hạn từ một Doanh nghiệp tại Saskatchewan. Công việc này nên nằm trong nhóm A, B, O trong Danh sách định cư tay nghề Canada (NOC); hoặc thuộc danh sách chỉ định Designated Trade; hoặc liên quan đến ngành học và yêu cầu trình độ sau Trung học.

– Có SINP Job Approval Letter

– Ngoại ngữ: tối thiểu CLB4 nếu Thư mời việc thuộc NOC “C”.

Lưu ý: Đây chỉ là điều kiện cần, không phải điều kiện đủ để đơn xin định cư của bạn được đề cử hoặc chấp thuận.

 

Làm thế nào để nộp hồ sơ:

Đầu tiên, hãy đọc kĩ quy trình tại: https://bit.ly/SINPGuidelinesforApplicationProcess

Luôn chắc chắn bạn đã hoàn thành, scan, và submit đầy đủ giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ. Chỉ cần 1 tài liệu nào đó còn thiếu hoặc chưa dịch đầy đủ, hồ sơ sẽ bị coi là chưa hoàn thiện và từ chối luôn. Lúc này, bạn chỉ còn cách nộp lại sau đó (sẽ có hướng dẫn được gửi về) thôi!

Bước 1: Tạo tài khoản tại: https://immigration.saskatchewan.ca/apex/f?p=305:101:7795087052084:::::

Bước 2: Hoàn thành tất cả các mục

Bước 3: Scan, upload mẫu đơn và tất cả các tài liệu cần thiết dưới dạng PDF. Không cần nộp bản gốc.

Bước 4: Lưu và submit.

Lưu ý quan trọng:

Du học sinh không thể nộp đơn theo SINP nếu chưa hoàn thành chương trình học. Bên cạnh đó, tất cả ưu đãi của SINP đều dựa trên nền tảng bạn muốn sinh sống và làm việc tại Saskatchewan. Nếu bạn không thể chứng minh điều đó, đơn xin Thường trú nhân của bạn sẽ không vượt qua vòng đề cử. Đừng ngại tham khảo các đơn vị Tư vấn Du học với uy tín và nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị hồ sơ thật tốt ngay từ lần đầu tiên, OIC Asia luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *